หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อธิบายเกี่ยวกับ PC

     

PC คืออะไร ??? หายข้องใจได้ที่นี่เลย !!!






          ถ้าหลายคนพูดถึงคอมพิวเตอร์ก็คงรู้จักกันในนามของ PC เป็นส่วนใหญ่นะครับหรือพูดง่ายๆก็คือ PC เป็นคอมพิวเตอร์ชนิดหนึ่งย่อมาจาก Personal Computer หรือถ้าเเปลเป็นไทยก็คือ "คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ" ดี ๆ นี่เองนะครับ เเต่ในบางที่ก็เรียกเจ้า PC ว่า "Micro Computer" เเต่ชื่อเรียนของมันยังไม่หมดเเค่นี้น่ะครับอีกชื่อหนึ่งก็คือ "Destop Computer" เเค่ชื่อผู้อ่านก็คงอึ้งเเล้วสินะครับก็เล่นซะหลากหลายชื่อขนาดนี้ เอาเป็นว่าเรียกสั้น ๆ ว่า "PC" เเล้วกันน่ะครับ



         

         
                                                  ส่วนนี่ก็คือหน้าตาเจ้า PC พระเอกของเรานั่นเอง
          
   
                     ต่อจากนี้ผมขอกล่าวถึงรายละเอียดเชิงลึกเเบบเข้าใจง่ายของเจ้า PC ที่เรากำลังพูดถึงกันเลยน่ะครับ

ไมโครคอมพิวเตอร์ หรือ พีซี คือคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเเบบตั้งโต๊ะหรือขนาดเล็กกว่านั้น อาทิเช่น ขนาดสมุดบันทึกเเละขนาดฝ่ามือ ไมโครคอมพิวเตอร์ได้เริ่มมีขึ้นใน พ.ศ. 2518 ถึงเเม้ว่าคอมพิวเตอร์เเบบนี้จะมีประสิทธิภาพสูงเเต่ราคาเเสนจะเเพงบางเครื่องเอาไปซื้อมอร์เตอไซด์ได้เลยหล่ะเเต่ก็ช่วยไม่ได้ถ้าอยากเล่นเกมทำงานกราฟฟิคสูงก็ต้องซื้อนิครับ+ใจรักด้วย มาเข้าเรื่องกันต่อครับในปัจจุบันคอมพิวเตอร์เเบบนี้จึงเหมาะสำหรับการใช้ส่วนตัวมากที่สุดครับ เเละได้ถูกออกเเบบให้ใช้ที่ บ้าน สำนักงาน โรงเรียน เเละสถานที่อื่น ๆ ครับ ส่วนใหญ่จะถูกใช้ทั่วไปเเต่สำหรับวัยรุ่นอย่างพวกผมมีน้อยครับที่จะใช้ทำงานส่วนใหญ่ใช้กับการเล่นอินเตอร์เน็ตเเละการเล่นเกมซะมากกว่าอีกครับ เเต่คอมพิวเตอร์ไม่ได้มีเเต่เรื่องไร้สาระนะครับ มันสามารถช่วยทำการบ้านเเละทั้งได้หมดทุกอย่างเลยครับเพราะนี่คือยุคของคอมพิวเตอร์เเบบเต็มภาคภูมิเเละคงจะมีบ้านละอย่างน้อย 1 เครื่องละมั้งครับ เเละในปัจจุบันคอมพิวเตอร์เป็นที่นิยมมากขึ้นเเละเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเเน่นอนครับ

          สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ เลยน่ะครับ PC ที่เรากล่าวถึงก็คือคอมพิวเตอร์ที่เราใช้ในปัจจุบันปกตินี่เองครับ ส่วนเนื้อหาต่อไปจะเป็นส่วนประกอบของ PC ไปจนถึงการจัด SPEC คอมพิวเตอร์เเบบง่ายหละครับ สำหรับบทความบทนี้ก็คงจะจบเพียงเท่านี้ เเล้วพับกันใหม่บทความหน้าครับ

เขียนบทความโดย ด.ช.ทัฬหพล โทศิริกุล และ ด.ช.ทินกร จันทร์ชูวงศ์
อ้างอิงเเละที่มา :http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=693b49130fe40e8e
                                           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น