หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การเลือกใช้ CASE

การจัดสเป็กคอมเบื้องต้น [ภาษาพูดเเบบสุภาพ]


คำนำ [โปรดอ่านเพื่อความเข้าใจ]


วันนี้ผมจะมาสอนการจัดสเป็กคอมเบื้องต้นกันน่ะครับโดยอ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ ที่ผมพอจะได้พบปะสังสรรค์เเล้วก็เรียนรู้มาจากเค้า เนื่องจากผมอยู่ในสังคมเด็กผู้ใหญ่เล่นเกมมานานเลยได้พบเซียนคอมพิวเตอร์เยอะพอสมควร ผมเลยใช้ประสบการณ์ที่ผมได้เรียนรู้มาอธิบายพวกท่านเเละใช้วิดีโอหรือบทความของท่านอื่นมาช่วยในการอธิบายทุกท่านซึ้งไม่จำเป็นจำต้องทำตามผมทุกขั้นตอนเพียงเเค่ท่านเข้าใจเเละจัดสเป็กคอมเเล้วซื้อมาประกอบใช้งานได้ก็เพียงพอเเล้วครับงั้นก็เริ่มกันเลยน่ะครับ




ตอนที่ 1 CASE [เสื้อผ้าของคอมสุดรักของท่าน]

งั้นผมขอเริ่มจากเคสของคอมพิวเตอร์กันเลยน่ะครับเคสเนี้ยผมมองว่ามันอิสระในการเลือกเเต่เน้นใหญ่ ๆ มีเเสงสีเเละช่องมองใส ๆ คนส่วนใหญ่ก็ชอบเเบบนี้นะครับ เเต่ผมเเนะนำว่าให้เลือกเคสคอมพิวเตอร์ที่เน้นระบบระบายอากาศเเละมีขนาดใหญ่พอที่จะใส่ส่วนประกอบอื่นของคอมท่านได้ก็ดีน่ะครับ โดยราคาของเคสดี ๆ ก็ประมาณ 900-10000 กันเลยทีเดียวครับ งั้นก็ไปดูส่วนเคสราคาถูกที่ผมเเนะนำเลยครับ

เคสที่ผมเเนะนำ + เหตุผลที่ผมเเนะนำ


1 COOLERMASTER ตระกูล 690 II 3000-3600 Bath

คุณสมบัติดีเด่น
1.เคสขึ้นชื่อเรื่องระบบระบายความร้อน
2.เคสมีพัดลมที่จัดระบบได้ดีเยี้ยม
3.ในอนาคตท่านสามารถนำไป MOD PC ได้เช่น ใส่ชุดน้ำระบายความร้อน บลา ๆๆๆ
4.มีสีสันสวยงามเเละหาซื้อได้ง่าย
5.Gamer ส่วนใหญ่ใช้เจ้า series นี้

ข้อเสีย
1.ราคาเเพงสำหรับบางคนเพราะราคาสามารถซื้อ Mainbroad ได้เลยทีเดียว
2.มันโหลคนใช้เยอะท่านที่อยากได้เเบบคนใช้น้อยผมเเนะนำให้ซื้อของเเปลกครับ [ข้อนี้เเล้วเเต่ผู้ซื้อครับ]




          อันนี้คือเคส 690 II advance เเบบปกติน่ะครับสำหรับคนชอบเเนวเรียบ ๆ ไม่หรูหราอะไรมากเหมาะสำหรับคนพอเพียงเเละต้องการซื้อทีเดียวให้คุ้มน่ะครับ ราคาก็ประมาณ 3000-3600 ครับซึ้งหาซื้อได้ง่ายพอสมควรเลยทีเดียว


          ส่วนอันนี้คือเจ้าเคสเเบบเดียวกับข้างบนเลยครับเเต่สีสันจะสวยงามกว่าเพระาเป็นสีขาวอมมุกที่คนส่วนใหญ่กำลังนิยมใช้เเละก็ใช้งานได้ดีเเบบเจ้าด้านบนด้วยน่ะครับ ส่วนเรื่องราคาผมขอบอกได้ว่าราคาย่อมเเพงตามสีสันของมันด้วยครับเเพงกว่าเเบบข้างบนประมาณ 100-200 (ที่ผมเจอมานะครับ)


         มาถึงเจ้าเคสสีเดียวสวยดูมีราศีพกไปไหนมาไหนคงเท่หน้าดู เห้ย! ไม่มีคนเค้าพกเคสกันหรอกครับงั้นก็มาเข้าเรื่องกันเลยน่ะครับ เคสตัวนี้คุณสมบัติก็เช่นเดียวกันกับตัวด้านบนครับ 

เเต่ ๆ ๆ ๆ ๆ ราคามันก็เเพงกว่าเจ้าสองตัวข้างคนนิดนึงจริงๆน่ะครับ เเต่ปัญหาที่คือเนื่องจากเป็นลาย Unique ของค่ายการ์ดจอระดับยักษ์ใหญไททัน จึงทำให้มันมีคนใช้เยอะเเละหาซื้อยากมากครับ


2.เคสCoolerMaster Elite 120 Adv. ราคา 1400 Bath

คุณสมบัติดีเด่น
1.ราคาถูกมากๆครับ
2.รูปร่างเล็ก
3.ประหยัดพิ้นที่
4.หาซื้อได้ง่าย

ข้อเสีย
1.ทรงรุปร่างอาจจะไม่ถูกใจบางคน
2.อาจจะประกอบนานเพราะมันเล็กครับ



หน้าตามันก็ประมาณนี้ครับใส่การ์ดจอได้ตัวเดียวเท่านั้น

คำเตือนรอบสอง


เคสสุดท้ายที่ผมจะเเนะนำ ผมขอเตือนด้วยความหวังดีอย่างสุดซึ้งสำหรับท่านผู้อ่านจนบรรทัดนี้ ถ้าหากท่านงบไม่ถึง 10000 ให้ปิดเเล้วไปดูบทความอื่นเลยครับ เพราะเคสนี้คือเคสระดับ HIGH END หรือเรียกง่าย ๆ ว่า โคตรเเรงเเละเเพงเลยครับ 

3.เคส COOLERMASTER COSMOS II ราคา 10600 Bath

คุณสมบัติดีเด่น
1.ใส่ได้ทุกอย่าง
2.รองรับระบบทางน้ำ
3.เปิดเคสได้สะดวก
4.ราคาโดดเด่นมาก ๆ

ข้อเสีย
1.เเพงมาก ๆ


ตามที่เห็นเลยครับ serch กูเกิลท่านก็จะเข้าใจว่ามันเเรงเเละจุได้ดีขนาดไหนผมขอไม่พิมพ์มากไปกว่านี้เเล้วกันครับ เเล้วพบกันใหม่บทความหน้าครับ สวัสดีครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น